Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Đừng khiến 7 vấn đề này sau khi ăn giả dụ không muốn mang bệnh vào người

Chợt ngột nới cạp quần

Khi vừa ăn no chấm dứt, phần lớn người có thói quen nới cạp quần để tạo cảm giác thoải mái hơn. Thế nhưng, việc tức khắc nới cạp quần lúc này sẽ khiến cho áp lực vùng bụng giảm bỗng nhiên ngột. Nó kéo theo trạng thái lượng lớn giải khát bất thần từ dạ dày trôi mạnh xuống ruột. Hệ quả là dẫn đến sa bao tử, xoắn quai ruột… Vì thế, tốt nhất là quý khách nên nới cạp quần, mặc đồ rộng trong khoảng trước khi ăn và tốt nhất là không nên ăn quá no nhé!

Đừng làm 7 điều này sau khi ăn nếu không muốn mang bệnh vào người - Ảnh 1.

Hát hò

Khi chúng ta ăn no, dạ dày thường có xu hướng nới rộng ra. Việc ca hát, khác biệt là hát to ngay lúc này sẽ khiến cho cơ hoành sa xuống, khoang bụng bị gia tăng sức ép. Nó không chỉ khiến tác động tới việc tiêu hoá hàng điểm tâm mà còn gây nên phổ quát điều về bao tử nữa đó!

Ăn hoa quả (ăn uống)

Chúng ta thường có lề thói tráng miệng bằng hoa quả (hàng điểm tâm) sau khi ăn. Đương nhiên, đây thực chất là một lề thói không tốt cho sức khoẻ chút nào.

Cội nguồn là khi bạn vừa ăn hoàn thành, bao tử cần có thời gian tiêu hoá ăn uống. Ví như lúc này, chúng ta tiếp diễn nạp thêm đồ ăn vào sẽ tạo nên sức ép cho bao tử, khiến cho việc tiêu hoá trở thành gian nan hơn. Không chỉ thế, axit có trong vài loại hoa quả có thể gây bức xúc với các axit cùng dịch vị bao tử, gây nên chứng đầy hơi, không dễ dàng tiêu. Cùng với đó, loại hoa quả mà chúng ta ăn lúc này cũng không được hấp thụ triệt để. Thời gian phù hợp nhất để ăn hoa quả là khoảng 1 – 2 giờ sau bữa ăn.

Đừng làm 7 điều này sau khi ăn nếu không muốn mang bệnh vào người - Ảnh 2.

Đi bộ

Rộng rãi người tưởng rằng đi bộ sau khi ăn sẽ khiến cho việc tiêu hoá tốt hơn, thế nhưng điều này lại hoàn toàn sai trái. Trên thực tiễn, sau khi ăn, ví như chúng ta đi bộ, cơ thể sẽ phải chuyển động hầu hết, việc tiêu hoá giải khát không được dồn vào một chỗ. Điều đó làm cho tác động tới việc tiếp nhận các chất của hệ tiêu hoá, chẳng những thế còn gây nên chứng trào ngược axit.

Ngủ ngay tức khắc

"Căng da bụng, chùng da mắt", khi vừa ăn kết thúc chúng ta thường dễ bị bi tráng ngủ. Tất nhiên, khách hàng đừng vì thế mà thoải mái leo lên giường và "tấn công một giấc" nhé, bởi điều này đích thực rất gian nguy đấy. Khi bạn vừa ăn hoàn thành, nếu nằm xuống sẽ làm cho các dịch tiêu hoá chảy tham gia thực quản (thay vì việc phải chảy vào dạ dày). Nhân tố đó khiến cho tăng thêm nguy cơ viêm con đường ruột và bận bịu các bệnh can dự tới tuyến đường ruột. Vì vậy nên, hãy trợ thời ngồi nghỉ ngơi một lúc sau khi ăn để hàng điểm tâm được tiêu hoá rồi mới đi ngủ nhé!

Đừng làm 7 điều này sau khi ăn nếu không muốn mang bệnh vào người - Ảnh 3.

Tắm ngay sau khi ăn

Việc tiêu hoá luôn yên cầu tất cả năng lượng và lưu lượng máu tới dạ dày. Tuy nhiên, khi bạn tắm, máu lại được dẫn đa dạng tới chân và cánh tay. Vấn đề đó có tức là việc tiêu hoá sẽ bị ảnh hưởng, chẳng những thế còn gây nên phổ biến nhân tố như đầy bụng, khó tiêu, bụng khó tính, tấm tức… Thế nên, trong khoảng ít ra là 30 phút sau khi ăn, các bạn không nên đi tắm nhé!

Uống trà

Trà xanh tuy có hầu hết lợi ích đối với thân thể, nhưng nếu bạn uống trà ngay sau khi ăn thì sẽ gây phản chức năng hoàn toàn. Các chất có trong trà, nhất là hàm lượng lớn axit tannic sẽ làm cản trở công đoạn hấp thu protein và sắt. Về dài lâu, nó sẽ dẫn tới tình trạng thiếu chất, nhất là thiếu sắt sẽ khiến cho giảm sức đề kháng, làm cho thân thể hay bé xíu yếu, mệt mỏi, dễ bị tụt huyết áp, bất tỉnh chết giả…

Sau khi ăn nên làm cho gì?

- Giảm thiểu các món hoa quả hoặc nước chè, chúng không hề là món tráng miệng hoàn hảo như rộng rãi người thường nghĩ mà có thể làm cho rối loàn hoạt động tiêu hóa. Thay tham gia đó, hãy uống nước với lượng vừa phải và từng ngụm nhỏ bé, giúp bao tử hoạt động trơn tru tru hơn.

- Không nên nằm hoặc ngồi ì một chỗ vì dễ béo bụng. Thay tham gia đó, bạn có thể chuyển động nhẹ nhàng trong nhà hoặc đứng 5-10' nhé!


Xem thêm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét