Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Cục bộ quán karaoke ở Cầu Giấy 'có điều' phòng cháy, chữa cháy - VnExpress

Ngày 18/11, trong cuộc xúc tiếp cử tri của đại biểu HĐND TP Thủ đô tại thị xã Cầu Giấy (Hà Nội), bà Vũ Thị Liên (thị trấn Dịch Vọng Hậu) đã tỏ bày bức xúc về công tác điều hành nhà nước can hệ đến vụ cháy quán karaoke làm cho 13 người chết cách đây không lâu.

toan-bo-quan-karaoke-o-cau-giay-co-van-de-phong-chay-chua-chay

Cử tri Vũ Thị Liên, thị trấn Dịch Vọng Hậu. Ảnh: Võ Hải.

“Đây là vụ cháy kinh hoàng, gây hậu quả rất lớn về người và của. Sự việc cho thấy các ngành, các cấp đã thả lỏng quản lý”, cử tri phường Dịch Vọng Hậu nói và buộc phải thành phố phải có kế hoạch rõ ràng trong việc quản lý cơ sở vật chất karaoke.

Chủ toạ UBND huyện Cầu Giấy Dương Cao Thanh cho hay, vụ cháy quán karaoke ngày 1/11 tại 68, phố È Thái Tông là sự cố nặng nài nỉ nhất đối với Quận trong lịch sử 19 năm xây dừng.

Sau vụ cháy, Thị xã đã đình chỉ toàn bộ họat động karaoke trên khu vực, kiểm tra 88 hạ tầng buôn bán karaoke có giấy phép thì 3 nơi dừng hoạt động, 85 quán còn lại đều có có vấn ngừa cháy, chữa cháy. Các cơ sở vi phạm, không chứng nhận thoát nạn, cứu nạn đều bị tập đoàn chức năng dừng hoạt động.

“Đây không hề mất bò mới lo khiến cho chuồng. Trước sự việc xảy ra, thứ nhất phải chặn lại, thứ nhị phải khai triển các giải pháp để đảm bảo an ninh tính mệnh, tài sản của dân”, ông Thanh nói.

toan-bo-quan-karaoke-o-cau-giay-co-van-de-phong-chay-chua-chay-1

Chủ toạ UBND quận Cầu Giấy Dương Cao Thanh tư vấn quan niệm cử tri tại phiên họp sáng 18/11. Ảnh: Võ Hải.

Trong khi giải pháp với hoạt động karaoke, quận Cầu Giấy khai triển kiểm tra nhà nghỉ, tháo biển hiệu giới thiệu rộng rải trên 20m2 che tắt thở tầm nhìn của các hạ tầng buôn bán, kể cả ngân hàng, massage… “Chúng tôi cũng đang kiểm điểm nghĩa vụ cộng đồng, tư nhân can hệ đến vụ cháy”, Chủ toạ huyện Cầu Giấy cho biết.

Lúc trước tại cuộc tiếp xúc cư tri quận Hoàn Kiếm sáng 17/11, Chủ tịch UBND TP Thủ đô Nguyễn Đức Tầm thường thông tin, Thường trực thành ủy đã họp lưu ý trách nhiệm quản lý đối với UBND thị xã Cầu Giấy, thị trấn Dịch Vọng Hậu và đối với một số cán bộ quản lý khác. “Trong thời điểm đến chúng tôi sẽ để ý, giải quyết nghiêm những cán bộ, công ty có nghĩa vụ can hệ tới cấp phép như Sở Văn hóa, quản lý như Sở Cảnh sát PCCC, Sở Công an…”, Chủ toạ Thông thường nói.

Ngày 1/11, quán karaoke số 68, phố Trằn Thái Tông bốc cháy, lan ra 3 nhà lân cận. Sau hơn 6 tiếng, hỏa hoán vị được dập tắt, 13 người tử vong. Mặt tiền 4 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. Nhiều xe máy và oto hư hỏng.

Võ Hải


Đọc thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét