Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

Chàng học sinh ốm gày gò thành người mẫu 6 múi sau 3 năm - VnExpress Sức Khỏe

Ngày đầu tới với phòng tập, Tuấn Anh lạ lẫm, nhiều khi thấy ngại và sốt ruột khi thấy những anh chàng vĩ đại, cơ bắp cuồn cuộn tại phòng tập. Gian truân khi bắt tay vào tập tành là những cơn đau mỏi cơ mà người mới tập gym đều khiếp sợ nhớ lại. Động lực giúp chàng thanh niên tập luyện dễ chơi như ngày ngày tới phòng tập nhìn body cơ bắp, mạnh mẽ của các anh chị tập trước hay nghĩ tới phút giây được quý khách nữ trầm trồ về vóc dáng của bản thân. Những ngày đầu đi tập, do miệt mài ngắm body các số đông anh bè phái chị mà không tập trung nên chàng trai để tạ đè, cũng may mức tạ nhẹ. 

Tuấn Anh, 22 tuổi, hiện là học sinh năm cuối của ngành nghề Năng lượng, đại học Điện lực Thủ đô. Từ bé nhỏ, thân thể chàng trẻ trai rất bé gò, yếu đuối lại hay nhỏ bé vặt do sức đề kháng yếu. Chiều cao 1,7 m nhưng chỉ nặng 50 kg, Anh nhút nhát và tự ti về thân thể, thường xuyên bị anh em trêu chọc, giễu cợt giễu. Bởi vậy khi học hết lớp 12, tham gia năm nhất đại học Tuấn Anh đã nỗ lực bỏ ra thời điểm đi tập gym.

chang-sinh-vien-gay-thanh-nguoi-mau-6-mui-sau-3-nam

Giai đoạn cải thiện vóc dáng của Tuấn Anh. Ảnh: A.T

Xuất phát điểm trong khoảng 50 kg, sau một tháng trước tiên chàng trai nhận thấy cơ bắp có lên nhưng không phổ thông, tăng 2 kg. Điều tuyệt vời là Tuấn Anh cảm nhận sức mạnh và sức bền của cơ được cải thiện rõ rệt, thân thể như được rót một nguồn năng lượng dồi dào. Sau 8 tháng đầu, chàng trai Hà Nội mừng húm khi tăng được 10 kg lên mức 60 kg, cơ thể bằng vận hơn, xây đắp được một lượng cơ rõ rệt. Hiện nay, sau hơn 3 năm Tuấn Anh cân nặng 70 kg và cao 1,75 m.

Theo chàng trai, giai đoạn nghỉ dưỡng cũng cần thiết như lúc tập tành bởi nghỉ dưỡng là thời điểm thân thể tiếp tục đốt cháy calo khiến săn cơ, giảm mỡ. Phổ biến thời gian nghỉ có lí cho một nhóm cơ là 48 tiếng để cơ bắp được sản xuất tốt.

Số đo hình thể ở mức hài lòng, Tuấn Anh đang tập với mục đích tăng cơ, cắt nét hơn. 9x thường chia các buổi tập, mỗi buổi với mỗi nhóm cơ khác biệt, thường đổi mới bài tập để giảm thiểu nhàm chán. Mỗi người có luôn tiện trạng và cách thức luyện tập khác nhau. Đương nhiên để có được kết quả như mong muốn, quần chúng nên đề ra chế độ luyện tập bài bản và đảm bảo một tuần tập 5-6 buổi, mỗi buổi tập 1-1,5 tiếng.

chang-sinh-vien-gay-com-thanh-nguoi-mau-6-mui-sau-3-nam-1

Chàng thanh niên 6 múi sắp có rộng rãi thời cơ với vóc dáng mới. Ảnh: T.A.

Trước khi tập cần phải bỏ ra ra 10 phút để khởi động để máu lưu thông, ý thức sảng khoái mang đến hiệu quả cao nhất. Không tập dượt quá sức, sau mỗi hiệp nên nghỉ dưỡng trong khoảng 60-90 giây. Tất nhiên, không nên nghỉ quá lâu sẽ khiến thân thể bị nguội không còn sung sức như lúc đầu. Khi tập cần có những cảm nhận về hàng ngũ cơ của mình, khác lạ chú ý đến việc hít thở đúng phương pháp. Những lỗi thường mắc phải của người mới tập mà Tuấn Anh đều đã hưởng thụ như luyện tập quá sức, không nghỉ ngơi đầy đủ, không có hình thức ăn hợp lý, tập sai công nghệ, thiếu kiên định…

Tuấn Anh ăn 6 bữa một ngày để phù hợp với hoạt động thể chất của người tập gym, chia nhỏ xíu số bữa ăn trong ngày để cơ thể hấp thu tối đa. Cụ thể, gồm 3 bữa chính rộng rãi đạm, rau xanh, hoa quả, ít tinh bột và mỡ; cùng 3 bữa phụ được áp dụng trước, sau khi tập và trước khi ngủ. Chàng thanh niên tin cậy dinh dưỡng là một trong những nhân tố cần thiết nhất trong thể hình. Muốn sản xuất vừa đủ, phải thưởng thức đúng với thể trạng của cơ thể. Chẳng hạn với một người nhỏ dại và khó tiếp thu, phải tiếp chí ít 2.800 calo mỗi ngày. Một ngày, ăn chí ít 6 bữa và 3 bữa chính yêu cầu phải có làm thịt, trứng và rau xanh. Các bữa phụ có thể uống sữa, hàng điểm tâm, cháo…

chang-sinh-vien-gay-com-thanh-nguoi-mau-6-mui-sau-3-nam-2

Con đường nét, các múi cơ của chàng trai có sự chuyển thất sắc nét sau tập luyện. Ảnh: T.A.

Anh lưu tâm tham gia lực lượng thực phẩm giàu protein, vitamin, chất xơ, ít chất béo để giúp giảm mỡ, săn cơ và cung ứng năng lượng cho thân thể luôn mạnh bạo. Theo kinh nghiệm của 9x, những thực phẩm như thịt bò, ức gà, trứng, hải sản, rau xanh rất quan trọng cho cơ thể trong quá trình tập dượt. Nên hạn chế các thực phẩm chứa đa dạng dầu mỡ như đồ cừu rán, đồ ăn với tốc độ cao, đồ ngọt, nước có ga, bia rượu, thuốc lá, chất kích thích.

9x chắc chắn, vóc dáng và sức khỏe thay đổi đã giúp cuộc sống thay đổi theo hướng tích cực, năng động và chào đón rộng rãi thời cơ hơn. Kiên cường đeo đuổi thể hình đã đem tới những quả ngọt trong cuộc sống chàng trai, tăng 20 kg và 5 cm chiều cao và chiếm hữu thân hình 6 múi. Chàng trai có công việc khiến thêm ở một trung tâm fitness tại Hà Nội, xả thân vào thách thức mới như tham gia làm cho người mẫu và lọt top 20 miền bắc của chương trình Việt Nam’s Next Top Model 2016. Tuấn Anh phấn đang cố gắng để có thân hình săn chắc hơn, tiếp tục tạo ra cơ bắp và đang tham tầm thường kết một cuộc tranh tài về sport cho bạn teen.

Xem thêm ảnh chàng sinh viên 6 múi

Trắc nghiệm: Để tăng mạnh độ dai sức cho cơ bắp, cần phải dùng thêm protein dạng bột trong các món ăn?

 -Sai 

-Đúng

Xem đáp án

Khánh Ly


Xem nhiều hơn: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét