Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Bàn cãi mức bồi thường vụ hổ vồ chết người ở khu vực chợ - VnExpress Du Lịch

Theo camera giám sát, người thiếu phụ tên Zhao, 32 tuổi tự tiện tạo dựng cửa xe và đi vòng ra chỗ lái xe. Một con hổ đột nhiên xuất hiện vồ lấy nạn nhân và kéo đi. Chồng Zhao cùng mẹ của cô ngồi ghế sau tức thì đuổi theo, cùng lúc một chiếc xe tuần tra cũng lao nhanh về phía hiện trường vụ tai nạn.

Trong video toàn vẹn mới được lên tiếng cho thấy, các nhân viên cứu hộ ở lại trong xe và bấm còi hướng về phía anh em hổ nhằm xua chúng đi nơi khác, mặc cho người chồng hoảng loạn, cầu xin các viên chức cứu hoàng hậu và mẹ.

tranh-cai-muc-den-bu-vu-ho-vo-chet-nguoi-o-cong-vien

Viên chức cứu hộ tỏ ra bất lực trong việc giải cứu nạn nhân. Ảnh: Notey.

Ít phút sau, phổ quát xe khác đến hiện trường nhưng họ chỉ bấm còi và nhấn ga để xua bè đảng hổ. 20 phút sau, Zhao được đưa lên xe cấp cứu trong trạng thái nguy kịch, mẹ cô đã chết thật. Cô thừa nhận lỗi của bản thân là nguồn gốc gây ra thảm kịch, nhưng các viên chức cứu hộ phải chịu "70% nghĩa vụ" và đòi ở dọc đường đền bù 2 triệu quần chúng. # tệ (khoảng 6,5 tỷ đồng).

Trong cuộc dò xét hồi bốn tuần 10 trên mạng xã hội China, chỉ có 2,3% trong số 310.000 người nhập cuộc tư vấn nghĩ là bến xe nên chịu một phần nghĩa vụ. Kể từ hôm clip đầy đủ được báo cáo, dư luận đang có khuynh hướng nghiêng về phía Zhao và nghĩ là "bức xúc của viên chức cứu hộ thực thụ chưa đủ. 20 phút là quá dài".

Nhà thờ sau đó đồng ý trả 1,2 triệu dân chúng tệ (gần 4 tỷ đồng) do để xảy ra sự cố chết người, nhưng chỉ trả tiền 754.000 nhân dân tệ (hơn 2,4 tỷ đồng) cho chấn thương của Zhao. Đại diện pháp lý của trường học cho biết họ xem xét đền bù cho mái nhà dựa trên nghĩa vụ đạo đức.

Theo Beijing Times, các trạng sư đều nghĩ rằng tiệm tạm hóa không có nghĩa vụ đền bù bởi ngay từ lúc mua vé vào cửa, du khách đã đồng ý với các điều kiện "luôn khoá cửa xe, không cho động vật ăn và không tự ý bước ra ngoài".

Zhao chắc chắn vụ việc này đã biểu hiện sự khuyết điểm của trên hè phố tự dưng có ý tưởnrg dự phòng hay vũ trang toàn vẹn các thiết bị cứu hộ cần thiết.


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét