Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Sử dụng hay gạt Công Phượng: Dấu hỏi lớn cho "cascadeur" Mai Đức Tầm thường

Chẳng phải Phí Minh Long, khiếp sợ là Công Phượng

Nhì cái tên bị “soi” kỹ ở tuyển Việt Nam lúc này là thủ môn Phí Minh Long và Mạc Hồng Quân. Đối lập ở chỗ, Mạc Hồng Quân tự tín, đối mặt với chỉ trích bấy nhiêu, thì thủ môn Phí Minh Long lại tậu cách tĩnh mịch. Không xúc tiếp, giảng nghĩa hay phản ứng, thủ thành của Hà Nội FC dồn vào một chỗ vào bài tập.

Dùng hay gạt Công Phượng: Dấu hỏi lớn cho cascadeur Mai Đức Chung - Ảnh 1.

Phí Minh Long bay dancing dũng mãnh trên sân tập

Chưa nhân thức bí quyết tiếp cận và đương đầu tương tự, Minh Long hay Mạc Hồng Quân là người thiệt thòi. Nhưng một thực tại trên sân tập cho thấy, Phí Minh Long nhường nhịn như đã vượt lên được cú sốc. Phong độ của thủ thành này không tệ, và chứng cứ chính màn bay nhảy của Phí Minh Long trong buổi tập đầu.

Phí Minh Long đang thoát dần ra khỏi sự nặng nề, còn người đáng lo, gây ra phổ quát sốt ruột nhất chính là Công Phượng. Quả phạt đền “tậu chim” ở SEA Games 29 đã được xếp lại, thậm chí “tội đồ” như Phượng vẫn được ưu ái, ít khoét xoay nhất. Nhưng đủ tài để vượt lên cú sốc ấy hay không, chỉ có chân sút này đưa ra câu trả lời.

Dùng hay gạt Công Phượng: Dấu hỏi lớn cho cascadeur Mai Đức Chung - Ảnh 2.

Công Phượng không có thời gian kịp bi thương với thất bại

Buổi tập đầu trong màu áo tuyển Việt Nam dưới thời HLV Mai Đức Bình thường, Công Phượng nổ súng sau một pha dọn cỗ của Vũ Minh Tuấn. Có vấn đề hiệu quả ấy không đều và những thử thách cho Công Phượng lập tức bị phơi ra. Bằng cớ rõ nét là chuyện Phượng nằm trong số những cầu thủ đá tệ nhất khi tập bài dứt điểm khung thành. ngừng thi côngĐây thật sự là bất thần bởi tại SEA Games 29, Công Phượng dẫn đầu danh sách dội bom.


Công Phượng thì ra là người đang khiếp sợ hàng đầu. Minh Long có thể bay nhảy, tự xem rằng lỗi ở trận chạm mặt U22 Thái Lan chỉ là tai nạn, khi mà Phượng bị ám ảnh bởi hy vọng của một người được mến yêu, chờ đợi nhất.

Khoảng yên cho Công Phượng

Ở SEA Games 29, Tiến Dũng, Minh Long, Văn Thanh là những người cày ải nhiều nhất chứ không hề Công Phượng. Ít ra Phượng cũng được HLV Hữu Thắng rút ra cho nghỉ ngơi, dưỡng sức khi đả bại Philippines.

Thế nhưng, kể cả khi Công Phượng sung sức, HLV Mai Đức Chung vẫn có quyền cất Phượng lên ghế dự bị. Rất dễ chơi, tiền đạo của HAGL vẫn còn nặng năn nỉ tâm lý sau khi đá hỏng phạt đền và bị loại khỏi SEA Games. Nói cách thức khác, Công Phượng lúc này như trái chanh bị vắt nước, nguy cơ cạn kiệt vì sự kỳ vọng hay áp lực tâm lý.

Dùng hay gạt Công Phượng: Dấu hỏi lớn cho cascadeur Mai Đức Chung - Ảnh 3.

Đá hay dự bị dưới thời tân HLV trưởng tuyển vietnam?

Thực tiễn với quân số mà HLV Mai Đức Bình thường đưa lên tuyển vietnam, có không sử dụng Công Phượng đi nữ cũng ko phải hấn. Ở SEA Games 29, Công Phượng đá lùi phía sau một trung phong cắm. Công thức ấy khó khăn bị phá tan vỡ, bởi chính HLV Mai Đức Thông thường nhiều người biết đến là người thích sử dụng một trung phong ẩn, chọn lựa “hứng của rơi”.


Ở tuyển vn lúc này, Đức Chinh hay Mạc Hồng Quân được ướm sẵn cho vị trí trung phong cắm. Còn đá hộ công, chuyên “hứng của rơi”, ít bạn nào vượt qua nổi anh em anh- đội trưởng Văn Quyết. Thêm vào đó, Văn Thắng và Vũ Minh Tuấn cũng là những chọn lựa không tồi, nếu xét ở độ sung sức, trải nghiệm và sự trải đời.

Ông Chung có dùng Công Phượng hay không hề tính toán. Nhưng rõ ràng, không nên ép Công Phượng như vắt kiệt một quả tranh, khi mà chân sút này cần khoảng lặng và đồng đội ở tuyển Việt Nam thì thừa năng lực là quên đi chân sút xứ Nghệ.


Xem tại: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét