Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Gần 400 triệu đồng mỗi m2 đất xã hàng rong Sài Gòn - VnExpress Kinh Doanh

Công ti TNHH Gachvang vừa công bố thông báo diễn biến giá đất tuyến tuyến phố Nguyễn Văn Chiêm, thuộc phường Bến Nghé, huyện 1, nơi phường hàng rong đầu tiên của TP HCM vừa đưa tham gia hoạt động bí quyết đây một vài hôm. Tìm hiểu này cho biết phố hàng rong mới của Sài Gòn đã có xu hướng tăng giá khá mạnh trong 8-12 bốn tuần qua.

Tuy chỉ là một tuyến các con phố rất ngắn nằm trong vùng lõi trung tâm Sài Gòn, song song với cung đường quà Lê Duẩn và cắt phố thương mại sầm uất Hai Bà Trưng, nhưng nhờ kỳ vọng về trị giá thương nghiệp do xã hàng rong đem lại, nên giá đất tại đây đã liên tiếp biến động.

gan-400-trieu-dong-moi-m2-dat-pho-hang-rong-sai-gon

Phố hàng rong đầu tiên của Sài Gòn ngày đầu khai trương. Ảnh: Quỳnh Trằn

Tính tới cuối bốn tuần 8/2017, trị giá BĐS tại khu vực tuyến đường Nguyễn Văn Chiêm ghi kiếm được 381,88 triệu tiền việt mỗi m2, tăng 23% so với hồi đầu năm và tăng 26% so với cùng kỳ năm trước (8/2016).

Giá đất khởi đầu tăng mạnh trong khoảng bốn tuần 3/2017, trùng với thời gian UBND huyện 1 ra quyết định thí nghiệm thị trấn hàng rong đầu tiên của Sài Gòn tại đây. Trong khoảng cột mốc 310 triệu tiền việt mỗi m2, đất mặt tiền tuyến phường này đã liên tục tạo lập mặt bằng giá mới, nhảy cóc lên vùng 340 triệu tiền việt mỗi m2 khi tin tức phố hàng rong được thông báo, sau đó tăng dần đều, tiến đến ngưỡng 382 triệu tiền việt mỗi m2. Giả dụ chỉ tính trong 8 04 tuần qua, giá đấy tuyến phường này đã đội lên gần 72 triệu tiền việt mỗi m2.

Gachvang dự đoán, giá đất xã hàng rong Nguyễn Văn Chiêm sẽ tiếp tục thiên hướng đi lên một khi các hoạt động buôn bán tham gia guồng, khác lạ là vào lúc TP HCM tưng bừng các mùa lễ hội tấp nập cuối năm. Vì vậy, giá đất phường hàng rong đầu tiên ở Sài Gòn có thể chạm ngưỡng 400 triệu tiền việt mỗi m2, thậm chí cao hơn trong một vài bốn tuần tới.

Vũ Lê


Xem thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét