Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Bộ Công Thương chưa phân công việc cụ thể cho cựu Thứ trưởng Kim Trâm - VnExpress Kinh Doanh

Bộ Công Thương vừa cho biết đã thu được thông tin Thủ tướng có quyết định miễn nhiệm chức vụ Thứ trưởng Công Thương đối với bà Hồ Thị Kim Trâm trong khoảng ngày 16/8.

Sau khi chiếm được quyết định của Thủ tướng, Bộ trưởng Công Thương sẽ cắt cử lãnh đạo Bộ tiếp thu các công tác do bà Thoa đảm đương lúc trước, song song phân công nhiệm vụ chi tiết cho bà theo luật pháp. Dĩ nhiên, hiện chưa rõ công việc chi tiết mà bộ này sẽ phân công cho bà Thoa là gì.

bo-cong-thuong-chua-phan-cong-viec-cu-the-cho-cuu-thu-truong-kim-thoa

Bà Hồ Thị Kim Trâm bị miễn nhiệm chức phận Thứ trưởng Công Thương trong khoảng ngày 16/8. 

Trước đây ngày 8/8, Ban bí thơ đã họp và quyết định miễn nhiệm chức vụ Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương và đề xuất Thủ tướng miễn nhiệm chức danh Thứ trưởng với bà Hồ Thị Kim Xoa.

Theo Uỷ ban Rà soát Trung ương, bà Xoa đã có vi phạm, khuyết điểm trong thời điểm giữ các chức phận Bí thư Đảng ủy, Giám đốc công ti bóng đèn Điện Quang đãng, Bí thư Đảng ủy, Chủ toạ HĐQT, Tổng giám đốc Công ti cũ kĩ phần Bóng đèn Điện Quang (trong khoảng 1/2004-5/2010). Cụ thể, bà Xoa được cho đã vi phạm trình tự, giấy má trong việc chấp hành cổ hủ phần hóa công ty, không lên tiếng Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công Thương) giải quyết và xử lý không đúng số tiền lợi nhuận mượn được nhà băng cho miễn 6,7 tỷ đồng.

Bà cũng đã không lên tiếng các cơ quan có thẩm quyền xử lý và giải quyết không đúng khoản thu 30 tỷ đồng từ việc chuyển nhượng quyền khai thác, sử dụng khu đất 12 Tôn Đản (TP HCM). Đồng thời, bà đã sắm cổ hủ phần vượt mức qui định; chuyển nhượng cổ lỗ phần không đúng pháp luật của nhân tố lệ tổ chức kinh doanh...

Nhìn vào của VnExpress, từ thời điểm bà Thoa nộp đơn xin nghỉ phép (ngày 28/7), phòng làm việc của nữ Thứ trưởng tại Bộ Công Thương được khóa kì quặc. Dù thời hạn nghỉ phép hết trong khoảng đầu tuần này, nhưng chương trình công việc của Bộ Công Thương không sắp xếp lịch làm cho việc của Thứ trưởng Xoa.

Hiện bà Thoa và một vài thành viên trong mái nhà (mẹ, em trai, con gái...) đang nắm giữ khoảng 11,78 triệu cổ lỗ phần (34,57% vốn vấn đề lệ) tại Công ti cổ hủ phần bóng đèn Điện Quang quẻ. Giá trị khối của nả này của mái ấm Thứ trưởng Thoa hiện gần 500 tỷ đồng.

Anh Minh


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét