Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Kia Optima mới tại vietnam - rẻ hơn Camry 400 triệu - VnExpress

Phân khúc sedan cỡ D tại vietnam có dấu hiệu lớn mạnh chậm trễ hơn so với vận tốc tầm thường của thị trường, bởi sức sản xuất nhanh của bán vận tải và SUV kéo theo lượng lớn đối tượng mua hàng. Đương nhiên đây vẫn là phân khúc truyền thống và vừa tầm nguồn vốn, vì thế Trường Hải không muốn bỏ ngỏ cho các tình địch. 

kia-optima-moi-tai-viet-nam-re-hon-camry-400-trieu

Kia Optima mới tại vn.

Kia Optima mới sinh ra kế bên Mazda6 là hai item mà Trường Hải đặt phổ quát hy vọng. Mazda6 có những thời gian vượt qua Camry, nhưng nhìn thông thường chưa thể tạo cú bứt phá như đồng chí em Mazda3 làm với Altis. Optima là item thành công nhất của Kia trên toàn cầu, nhưng tại vn mẫu sedan vẫn là kẻ "chân ướt chân ráo".

Kiến tạo Optima (hay K5) mới chung tình ngôn ngữ thông thường của hãng. Sau một vài năm tạo dáng xe kiểu mới nhưng thiên về nét cong, giờ đây các nhà thiết kế của nhà sản xuất xe Hàn đi theo nét thẳng. Lưới tản nhiệt mũi hổ, đèn pha bi-xenon với dải ban ngày LED hay nóc xe vuốt về đuôi đều tạo vẻ mạnh mẽ và nam tính. Kia cũng đưa kiểu tạo hình này áp dụng cho Cerato mới so với K3 trước đây. 

Nội thất cố gắng tạo phong cách tiệm cận xe sang khi mở rộng khu điều khiển trọng điểm, bố trí chuỗi hệ thống hút bấm theo chiều ngang. Màn hình thông tin giải trí hơi bé nhỏ song song bí quyết hiện thị phông chữ, màu sắc vẫn cho thấy Optima ở phân khúc phổ biến.

Tiện dung trên mẫu sedan Hàn lại đáng kể. Phát động bằng nút bấm, gạt mưa tự động, dụng cụ chiếu sáng không người điều khiển, sưởi vô-lăng, chuỗi hệ thống âm thanh Harman/Kardon 10 loa, CD, AUX, USB, iPod, kết nối Bluetooth, đàm thoại thủng thẳng tay, sạc không dây, nhân tố hòa không người điều khiển 2 vùng, cửa sổ trời, sưởi và khiến mát ghế trước, rèm che nắng. Những trang bị này đơn giản hàng đầu phân khúc.

kia-optima-moi-tai-viet-nam-re-hon-camry-400-trieu-1

Động cơ của Optima là 2 loại 2 lít hoặc 2,4 lít thiết bị cho 3 phiên bản. Bạn dạng 2.0 AT và 2.0 ATH dùng máy Nu 2 lít 4 xi-lanh công suất 152 sức ngựa, mô-men xoắn cực đại 194 Nm. Phiên bản cao nhất 2.4 GT-Line lắp máy 2,4 lít 4 xi-lanh sức mạnh 176 mã lực và 228 Nm. Cả 3 bản đều đồng hành hộp số không người điều khiển 6 cấp. 

Công nghiệp an toàn gồm 7 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân chia lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESP, cảnh báo áp suất lốp, giữ vững hành trình, cảm biến đỗ xe trước sau, camera lùi. Những công nghiệp bình an này đầy đủ cho một mẫu xe cỡ D, nhỉnh hơn Camry nhưng ít hơn Mazda6 khi mẫu xe Nhật có thêm chống trượt, hỗ trợ xuất phát ngang dốc.

Giống như Cerato, Trường Hải có phương pháp định giá gần giống cho Optima khi rẻ hơn một cấp so với các đối thủ. Các giá bán cho 3 phiên bản lần lượt là 2.0 AT giá 915 triệu, 2.0 ATH giá 990 triệu và cao nhất 2.4 GT-Line giá 1.045 triệu. 

Trong khi đó Camry có 3 phiên bản và giá lần lượt là 1.122 - 1.263 - 1.414 triệu. Mazda6 giá 965-1.119 triệu và Sonata giá 1 tỷ. Nếu như so về giá, kẻ thù của Kia Optima có thể là Sonata, trong khi điểm tốt hơn phổ thông so với Camry về giá. 

Optima có lợi thế về giá và thiết bị, tại thị trường vietnam đó chưa phải là đông đảo để tạo nên thành công của một mẫu xe. Khách hàng phải được thuyết phục về mẫu mã, chi phí dùng cũng như trị giá bán lại mới đồng ý dốc hà bao. 

Đức Huy


Đọc thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét