Đoạn ghi hình thưởng thức các con phố sắt thị trấn Cát Linh - Hà Đông.
14h chiều 12/2, tàu Tian Wang Xing quốc tịch Trung Quốc chở 2 đầu máy và 2 toa chở khách đầu tiên của đoàn tàu thuộc dự án các con phố sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đã cập Hoa Phượng đỏ Hạ Long, TP Hải Phòng. Sau khi khiến giấy má, 16h cùng ngày các trang bị được bốc xếp lên bờ.
Theo nhà thầu China, đây là mã hàng trước tiên và còn 50 toa tàu chở khách sẽ được nhà thầu tiếp tục vận tải về Việt Nam. Trọng lượng mỗi đầu máy 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các tham số khác đều giống đầu máy.
2 đầu máy và 2 toa chở khách của đoàn tàu thuộc công trình các con phố sắt Cát Linh - Hà Đông (Thủ đô) đã được đối tác China chuyên chở bằng tàu biển cập cảng Hải Phòng. Ảnh: Giang Chinh |
Ông Lê Hoàng Diên, Giám đốc Công ty Hoàng Ngọc Phát, tổ chức ký liên minh đồng tải toàn thể số đầu máy, toa chở khách cho nhà thầu TQuốc cho nhân thức, để vận tải số hàng hóa siêu trường siêu trọng này, tổ chức phải dùng 2 xe đầu kéo chuyên dụng.
Để về tới bãi tụ hội trên đường Quang quẻ Trung, Hà Đông (Hà Nội), công ty chẳng thể đi theo quốc lộ 5 hay cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bởi chiều cao của các cầu vượt bắc qua con đường chỉ chuẩn y xe chở hàng cao dưới 4,7 m. Thành ra, Bộ Liên lạc Vận tải đã cấp phép tải lịch trình trong khoảng cảng Hạ Long theo quốc lộ 5 cũ, rẽ về quốc lộ 10, qua Thái Bình, sau đó đi qua Phủ Lý (Hà Nam), ra quốc lộ 1A cũ rồi mới về Hà Nội.
Đầu máy tàu nặng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m được cẩu từ trên tàu xuống sân bãi. Ảnh: Giang Chinh |
Công trình Cát Linh - Hà Đông khởi công từ bốn tuần 10/2009 với tổng mức đầu tư lúc đầu 550 triệu đô la bằng tín dụng khuyến mại của China, theo cơ chế EPC. Dĩ nhiên, sau đó vốn được nhân tố chỉnh tăng, nâng tổng mức đầu cơ thêm hơn 300 triệu đô la. Dự kiến ban sơ đưa tham gia khai thác năm 2016 nhưng phải điều chỉnh lùi đến năm 2018 mới khai thác thương nghiệp.
Giang Chinh
Xem nhiều hơn: Máy bơm tăng áp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét