Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Tân Sơn Nhất sẽ đón 2,5 triệu hành khách dịp Tết - VnExpress

Ông Lê Mạnh Hùng, Giám đốc điều hành Tổng công ty Cảng hàng không (ACV), cho nhân thức trong dịp Tết năm nay, dự kiến phi trường Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ hơn 2,5 triệu hành khách. Dự định, mỗi ngày có 761 lượt chuyến bay, riêng ngày 26 Tết có 838 lượt chuyến. Các đơn vị đã bắt đầu tu sửa, bảo dưỡng hệ thống tuyến phố lăn, sân đỗ, con đường cất/hạ cánh để đảm bảo phục vụ dịp cao điểm Tết. Trước ngày 20 Tết sẽ dừng thiết kế để dồn vào một chỗ phục vụ khách. 

Theo ông Đinh Việt Thắng, Giám đốc điều hành Tổng tổ chức kinh doanh Điều hành bay Việt Nam, để bảo đảm an toàn, tổ chức sẽ tăng cường nhân lực và duy trì điều hành bay không quá 42 chuyến/giờ. Cách đây hai tháng, Tổng công ti đưa vào khai thác hệ phương án quản lý bay mới tại Tân Sơn Nhất đã phát huy hiệu quả, hạn dè bỉu chậm rãi chuyến.

Về phía Bộ Liên lạc Vận vận chuyển đã lên chiến lược tập trung khắc phục "điểm nóng" Tân Sơn Nhất trong thời điểm Tết. Thứ trưởng Liên lạc Nguyễn Hồng Trường cho hay, trước đây sân bay Tân Sơn Nhất chỉ có khoảng 35 chuyến bay trong giờ cao điểm. Hiện con số này đã là 40-42 chuyến/giờ nên yếu tố kiện hạ tầng không đáp ứng được, tắc nghẽn cả trên trời và dưới đất. Con số cho thấy, số chuyến bay chờ (bay trên trời chờ đáp xuống mặt đất - P.V) từ 30 phút trở lên tại Tân Sơn Nhất lên tới 200 chuyến mỗi bốn tuần.

tan-son-nhat-se-don-2-5-trieu-hanh-khach-dip-tet

Phi trường Tân Sơn Nhất ách tắc cả trên trời và mặt đất. Ảnh: Xuân Hoa

Ông Trường cho biết Bộ đã chỉ huy các đơn vị liên quan đảm bảo tuyệt đối bình an, bình an hàng không và cố gắng phục vụ quần chúng tốt nhất.

Cục Hàng không được giao khiến việc với các công ty can dự hợp nhất chỉ tiêu xác định khung giờ cao điểm, trung điểm, thấp điểm; xây đắp khung giá phục vụ bay các sườn giờ không giống nhau để các hãng hàng không lựa chọn. Trên hạ tầng đó sẽ cấp phép vào các sườn giờ cho có lí, sáng tỏ, vô tư giữa các hãng hàng không, giảm vận chuyển sức ép liên lạc cho TP HCM vào các giờ cao điểm.

Tổng công ti Hoa Phượng đỏ hàng không VN, Tổng công ty Điều hành bay VN, các hãng hàng không và các tổ chức can dự được giao chủ động bố trí nhân sự, bố trí thời gian làm việc dịp cao điểm có lí, giảm thiểu để nhân viên khiến cho việc căng thẳng, mệt mỏi dẫn tới những sơ sót do chủ quan, khác biệt là đối với lực lượng kiểm soát viên không lưu, an ninh phi trường, phi công, tiếp viên... Đồng thời, đảm bảo các vấn đề kiện tốt nhất về dụng cụ khoa học dịch vụ hoạt động chuyên chở hàng không, bảo đảm thời gian bảo dưỡng phi cơ và các vũ trang khoa học theo pháp luật.

Ông Dương Trí Thành, Giám đốc điều hành Việt Nam Airlines cho biết, công tác chuẩn bị Tết của Vn Airlines đã sẵn sàng. Tàu bay đã được bảo dưỡng tốt, các phòng ban phục vụ suất ăn, dịch vụ mặt đất, lực lượng nhân viên cũng được lên kế hoạch thường trực.

Để giảm vận tải cho sân bay Tân Sơn Nhất, Vn Airlines chủ động thành lập các đường bay mới trong khoảng Đài Loan về Cần Thơ, Hồng Kông về Đà Nẵng. Hãng cũng tăng cường truyền thông để hành khách chủ động khiến thủ tục check-in, giảm chuyển vận cho nhà ga. Hệ thống công nghiệp thông tin cũng được nâng cấp nhằm bảo đảm phục vụ hành khách.

Sân bay này đang chiếm đoạt 40% lưu lượng hành khách phê duyệt của cục bộ mạng Cảng hàng không Việt Nam, sản lượng năm 2016 ước lượng đạt 32 triệu lượt hành khách, trong khi công suất thiết kế là 25 triệu lượt. 


Đoàn Loan


Xem nhiều hơn: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét